Skip to content Skip to footer

Sáng ngày 27/08/2022 vừa qua, nhằm góp phần tăng sự nhận diện và bổ sung thêm nhiều kiến thức cho các bậc cha mẹ trong việc nhận biết sớm dấu hiệu trẻ tự kỷ, tiến tới can thiệp sớm, giảm thiểu số lượng trẻ tự kỷ nặng trong xã hội, Công ty Cổ Phần MK phối hợp Công Ty TNHH Đầu Tư Vương Tấn tổ chức hội thảo với chủ đề “Nhận biết sớm dấu hiệu trẻ tự kỷ” tại Trường Tiểu Học và Mầm non Ngôi Sao 2 địa chỉ đường A2, KDC Hưng Phú 1, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Tổ chức hội thảo “Nhận biết sớm dấu hiệu trẻ tự kỷ” tại TP. Cần Thơ

          Theo đó, tự kỷ ở trẻ em là một rối loạn phát triển thần kinh phức tạp, có các khiếm khuyết hành vi đặc trưng trong 3 lĩnh vực: tương tác xã hội; giao tiếp bằng lời và không lời; hành vi rập khuôn, lặp đi lặp lại. Hội chứng này ngày càng trở thành mối đe dọa đối với sự phát triển của trẻ, đồng thời cũng gây ra nhiều lo lắng cho các bậc cha mẹ. Tỷ lệ trẻ rối loạn phổ tự kỷ ngày càng gia tăng trong những năm gần đây.

          Theo những thống kê gần đây của Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh Dịch Hoa Kỳ (CDC), tỷ lệ trẻ bị bệnh tự kỷ đang ngày càng tăng, cứ 88 trẻ thì có 1 em bị bệnh tự kỷ.

         Cũng theo ngành giáo dục Hà Nội, tự kỷ là khuyết tật có tỉ lệ cao nhất ở trường học, trẻ tự kỷ chiếm 30% số trẻ mắc các khuyết tật học đường. Dù vậy, con số này cũng chưa nói lên hết thực trạng vì còn rất nhiều trẻ tự kỷ không thể đến trường khi đến tuổi đi học. Điều đáng lo ngại hơn là thông tin liên quan đến căn bệnh này ở Châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng còn nhiều hạn chế, vì vậy có thể ảnh hưởng đến việc điều trị cho trẻ.

          Việc phát hiện sớm các dấu hiệu của trẻ bị mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ để đưa ra phương pháp can thiệp kịp thời; trẻ tránh khỏi những hệ quả nghiêm trọng; trẻ sớm hòa nhập với cuộc sống xung quanh và được phát triển một cách bình thường.

       Đến với hội thảo, các chuyên gia đầu ngành mang đến sự chia sẻ, hướng dẫn cách phát hiện sớm các dấu hiệu tự kỷ ở trẻ và có những lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ quan tâm kịp tới vấn đề rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ. Cha mẹ cần phải kiên nhẫn, đừng bỏ lỡ mất “thời điểm vàng” can thiệp dưới 3 tuổi của trẻ em.

      Buổi hội thảo với sự tham gia và chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành:

 + Ông Bùi Văn Vuông – Chủ tịch HĐ Chuyên Môn Trường Ngôi Sao – Trạng Tí
  + Bà Võ Thị Thùy – Hiệu Trưởng Trường GD Chuyên Biệt Khai Trí HCM
  + Bà Phạm Thị Kim Tâm – Chủ Tịch Mạng Lưới Tự Kỷ Việt Nam (VAN)
  + Bà Ngô Thị Thảnh-Cố Vấn Chuyên Môn Trường Ngôi Sao-Trạng Tí

        Tại đây có rất nhiều bậc cha mẹ và khán giả gần xa quan tâm đến tham dự cũng như theo dõi qua livestream trên Facebook. Đây là buổi chia sẻ hữu ích để người tham dự hiểu rõ hơn về căn bệnh phổ tự kỷ ở trẻ em. Các bậc phụ huynh đã đặt ra nhiều vấn đề và những câu hỏi cho các diễn giả: làm sao để phát hiện sớm trẻ rối loạn phổ tự kỷ? cha mẹ phải làm gì khi có con rối loạn phổ tự kỷ?…

         Hội thảo “NHẬN BIẾT SỚM DẤU HIỆU TRẺ TỰ KỶ” nhằm giúp các bậc cha mẹ và cộng đồng có cái nhìn khoa học và chính xác về hội chứng này, để trẻ có cơ hội được can thiệp, được chăm sóc giáo dục hòa nhập sớm nhất, tốt nhất. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu trẻ rối loạn phổ tự kỷ giúp đưa ra phương pháp can thiệp kịp thời, giúp bé tránh khỏi những hệ quả nghiêm trọng, để con yêu sớm hòa nhập với cuộc sống xung quanh và được phát triển một cách bình thường.

        Công ty TNHH Dịch Vụ Truyền Thông và Giải Pháp Marketing Mekong Pro được vinh dự là đơn vị tổ chức buổi hội thảo “NHẬN BIẾT SỚM DẤU HIỆU TRẺ TỰ KỶ”, sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với những kiến thức thật sự hữu ích. Trong giai đoạn tới, Công ty TNHH Dịch Vụ Truyền Thông và Giải Pháp Marketing Mekong Pro sẽ triển khai thêm nhiều dự án mới, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng tốt hơn.

           Một số hình ảnh tác nghiệp của Mekong Pro M&M: 

Ánh Sáng